เรียงลำดับไทม์ไลน์ Fast & Furious เดอะ ฟาส เร็ว..แรงทะลุนรก!

Fastพฤษภาคม 27, 2024

The Fast and the Furious เร็ว..แรงทะลุนรก เข้าโรงฉายในปี 2001 เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากเหล่าบรรดาแฟนคลับหนังแอ็กชั่นและบรรดาผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ฉากขับรถที่เร้าใจ ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์แฟรนไซส์ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ และยังมีอีกหลายภาคให้ติดตามอยากที่ทราบกันดีว่า วินดีเซล ที่รับบทดอมหรือโดมินิก โทเร็ตโต เหมือนจะไม่ได้กลับมาร่วมงานด้วยแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ปรากฏตัวตั้งแต่ Fast & Furious ซึ่งเป็นภาคที่ 4 จนถึงเรื่องล่าสุด Fast & Furious 9 หรือ F9 ซึ่งภาคนี้ทุกคนจะได้กลับมาเจอกันอีก รวมถึงตัวละครที่เคยได้เสียชีวิตไป

เรียงลำดับไทม์ไลน์ Fast & Furious เร็ว..แรงทะลุนรก!

และความพีคของ Time Lineในภาค 3 เข้าฉายในปี 2006 มีบทบาทของตัวละครสำคัญอย่างฮานที่ได้เสียชีวิตไปในตอนท้าย แต่จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Fast & Furious ปี 2009 ก่อนที่จะจบไปใน Fast & Furious 6 ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยไทม์ไลน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนที่จะไปรับชม F9 ลองมาดูไทม์ไลน์ตั้งแต่ต้นของ Fast and Furious กันก่อนดีกว่าค่ะ! จะได้ไม่งงและสนุกไปกับความมันส์ในเส้นทางนักแข่งรถฝีมือขั้นเทพรับรองเลยค่ะ แค่สปอยก็ทำให้คุณอยากดูแน่นอน

1. The Fast and The Furious (2001) เร็ว..แรงทะลุนรก

The Fast and The Furious 2001

ฟาส 1 นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด Fast and Furious ไบรอัน โอคอนเนอร์ตำรวจนอกเครื่องแบบสุดหล่อได้แฝงตัวไปเข้ากลุ่มซิ่งรถของดอมหรือโมินิก โทเร็ตโต เพื่อสืบการปล้นอุปกรณ์อีเล็กทรอนิก แต่โชคชะตาก็ได้เปลี่ยนเขาไปอย่างสิ้นเชิงเพราะเขาได้ตกหลุมรักมีอาน้องสาวของดอม รวมไปถึงมีความผูกพันกับดอมทำให้เขาได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ โดยปล่อยให้ดอมหนีการจับกุมของตำรวจในขณะที่ตัวเขาเองก็ถูกไล่ออกและต้องหนีตำรวจไปด้วยเหมือนกัน จนเขาได้เข้าร่วมเป็นครอบครัวฟาส ตั้งแต่นั้นมา

2. Turbo Charged Prelude to 2 Fast 2 Furious (2003) เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก

Turbo Charged Prelude to 2 Fast 2 Furious 2003

ฟาส 2 ภาคต่อ ความสนุกไม่แพ้ ภาคก่อน แม้ตัวละครวิน ดีเซล อย่าง โทเรตโต ได้หายไป และเป็นภาคเดียวที่เขาไม่ได้โผล่มาเลยแต่เหตุผลไม่ใช่เพราะพระเอกขับรถหนีไปในภาค 1 ถ้าไล่เรียงลำดับแล้วไทม์ไลน์ 2 Fast 2 Furious เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นระหว่างภาคแรก และ Fast ภาค 4 ภาคนี้ได้ครอบคลุมตัวละคร ไบรอัน โอ’คอนเนอร์ ที่ได้ทำไว้ในภาคแรก! และภาคนี้ยังมีตังละครเพิ่มขึ้นมาอย่าง โรมัน เพียร์ซ ที่แสดงโดย ไทรีส กิบสัน (Tyrese Gibson) เพื่อนและศัตรูเก่าของ อัน และ เทจ ปาร์คเกอร์ รับบทโดย ลูดาคริส (Ludacris) และตอนหลังเขาได้กลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมดอมจนถึงภาคปัจจุบัน

3. The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) เร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว

The Fast and the Furious Tokyo Drift 2006

ฟาส 3 ภาคนี้มีเนื้อหาที่โดดเด่น และค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ หลังฉากที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นไม่เหมือนฟาส ภาคอื่นๆ และเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ได้มีการเชื่อมโยงในหลักการของ ฟาส (แต่อย่างไรก็ตามมีข้อยกเว้นอยู่ 1 ข้อ) เพราะตัวละคร ฮานนำแสดงโดย ซอง คัง (Sung Kang) ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างการแข่งขันบนท้องถนน เมื่อภาพยนตร์ออกฉายในปี ค.ศ 2006 ซึ่งไม่รู้ว่าใครจัดการเขาแต่นั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นใน Tokyo Drift เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างภาคใหม่ โดยไม่มี พอล วอล์คเกอร์ หรือ วิน ดีเซล ในภาคนี้

4. Fast & Furious 4 (2009) เร็ว..แรงทะลุนรก 4

Fast Furious 4

ฟาส 4 เป็นภาคที่นึกไม่ถึงจริงๆ คนชมอาจจะต้องแกล้งทำเป็นลืมภาค Tokyo Drift เพราะเนื่องจากช่วงเวลาในภาพยนตร์มันยังไม่เกิดขึ้นจริง จนได้เกิดขึ้นใน Fast & Furious 6 ไม่รู้อะไรไปดลใจ! ถึงกับต้องเปลี่ยนไทมไลน์กันแบบนี้? (แต่ถึงอย่างไรก็ดูต่อถูกไหมค่ะ) ดอม, เลตตี, ฮาน และ ซานโตส วางแผนที่จะขโมยน้ำมันชั้นดีให้ประชาชนในสาธารณรัฐโดมินิกัน แม้พวกเขาจะทำดีอย่างไรก็ตาม แต่ดอมก็ยังเป็นอาชญากรรายใหญ่ที่ยังถูกไล่ล่าไม่เลิก แล้วดูเหมือนเรื่องราวก็คงจะไม่จบลงง่าย ๆ และเขายังทำให้เลตตี เสี่ยงต่อการที่จะถูกจับไปด้วย เขาจึงตัดสินใจทิ้งเลตตีไว้เพื่อเขาจะได้ไปใช้ชีวิตของเขาตามลำพัง

5. Fast Five (2011) เร็ว..แรงทะลุนรก 5

Fast Five 2011

ฟาส 5 ภาค Fast Five เพิ่มความมหากาพย์ของหนังตระกูล Fast มากขึ้นไปอีก ร่วมถึงการแสดงร่วมของเดอะ ร็อค ในบท ลุค ฮ็อบส์ เจ้าหน้าที่ DSS ที่ต้องการจับกุมดอม และ ไบรอัน แต่สุดท้ายความพีคของพวกคือต้องร่วมมือกันทำภารกิจในครั้งนี้! เป็นภาคต่อที่สนุก โดยภาคก่อนได้ทิ้งปมชุดใหญ่ไว้! เนื้อเรื่องหลักภาคนี้ ดอมได้หนีออกจากคุกพร้อมครอบครัว ส่วนไบรอัน และ มีอา มุ่งหน้าไปยังเมือง ริโอ เด จาเนโร เพื่อรอพบกับดอม ไบรอันจึงคิดหาทางขโมยรถจากขวนรถไฟ เรเยส หนึ่งในเจ้าของรถที่พวกเขาขโมย (เป็นเจ้าพ่อค้ายาที่โหดเหี้ยม)แรงสะท้านไม่แพ้ตัวร้ายในภาคก่อนเลยค่ะ แต่ภารกิจครั้งนี้พึ่งเริ่มต้นเพราะดอมวางแผนที่จะขโมยเงิน100 ล้าน จากเรเยส อีกด้วย

6. Fast & Furious 6 (2013) เร็ว..แรงทะลุนรก 6

Fast Furious 6 2013

ฟาส 6 เป็นภาคที่หลายเหตุการณ์มากองรวมตัวกันที่เดียว ไปรอัน และมีอา กำลังมีครอบครัวที่อบอุ่นและเลี้ยงดูลูกชายของพวกเขาส่วนโรมัน และ เทจ มีเงินมากพอที่เขาจะทำตัวไร้สาระได้ไปวันๆ ด้านจีเซล และด้านฮันก็ได้อยู่ด้วยกัน ตัดมาที่พระเอกอย่าง ดอม เขาได้พบรักครั้งใหม่กับเอเลนา แต่อยู่ๆเลตตี ไม่ได้เสียชีวิตในภาค “Fast & Furious” แต่เธอความจำเสื่อมและ ได้เข้าร่วมทีมฝั่งร้ายที่นำโดยโอเว่น ชอว์ ที่นำแสดงโดย ลุค อีแวนส์ (Luke Evans) ที่โผล่มาในภาคนี้เป็นครั้งแรก แต่สุดท้ายเลตตีเธอก็ได้กลับมาอยู่ทีมดอมเหมือนเดิมและร่วมต่อสู้ชะตากรรมในครั้งนี้เหมือนอย่างเคย

7. Furious 7 (2015) เร็ว..แรงทะลุนรก 7

Furious 7 2015

ฟาส 7 ภาคนี้คนไทยมีโอกาสอินเตอร์ อย่าง จาพนม หรือ โทนี่ จา ได้ร่วมแสดงในบทตัวร้ายชื่อ Kiet เนื้อเรื่องหลักๆ เด็คการ์ด ชอว์ ที่นำแสดงโดย เจสัน สเตแธม (Jason Statham) ตัวละครร้าย ที่ต้องการแก้แค้นให้น้องชายของเขา เขาได้ติดตาม ดอมและทีมของพวกเขาทุกคน เมื่อทุกคนรู้ข่าวการเสียชีวิตของฮาน ดอมจึงเดินทางไปโตเกียวเพื่อแสดงความเคารพ และออกตามล่าหาเด็คการ์ด ในขณะเดียวกัน เด็คการ์ด ก็ยุ่งอยู่ เขาโจมตีฮ็อบส์ และ เอเลนาซึ่งเธอมาทำงานให้กับฮ็อบส์ ในฐานะส่วนหนึ่งของ DSS เพื่อค้นหาในสิ่งที่เขาทำได้เกี่ยวกับครอบครัวของ Fast นั่นเอง

8. The Fate of the Furious (2017) เร็ว..แรงทะลุนรก 8

The Fate of the Furious 2017

ฟาส 8 ภาคนี้ทำให้คนดุเดือดบ้าเข้าไปอีก! เพราะพวกเขาต้องต่อสู้กับเรือดำน้ำนิวเคลียร์ขนาดยักษ์ และยังต้องต่อสู้กับวายร้ายหน้าใหม่อย่าง ไซเฟอร์ ที่รับบทโดย ชาร์ลิซ เธอรอน ซึ่งดอมต้องทำงานให้เธอ เพราะเธอข่มขู่ว่าจะทำร้ายลูกชายของเขาและเอเลนา Fast เปิดเนื้อเรื่องมาก็อลังการงานสร้างขนาดนี้แล้ว! รับรองเลยว่าเป็นอีกภาคที่สนุกเลยค่ะ ดอม และ เลตตี ยังได้หวนคืนสู่รักแรกของพวกเขาอีกด้วย เส้นทางแข่งรถบนท้องถนนครั้งนี้จุดจบจะสุดแค่ไหนต้องไปติดตามรับชมต่อ

9. The Fate of the Furious (2021) เร็ว..แรงทะลุนรก 9

The Fate of the Furious 2021

ฟาส 9 ภาคนี้มีเรื่องที่คาดไม่ถึงเลยล่ะค่ะ! เมื่อตัวละครที่เสียชีวิตไปแล้วในภาค 3 ฮาน ซึล-โอ (ซุงกัง) เขาได้กลับมาจากความตาย อย่างปริศนา!ทำเอาคนดูงงกันเป็นแถวๆ แต่ก็นับว่าเป็นอีกภาคที่เชื่อมโยงได้สนุกไม่แพ้ภาคอื่น ด้านพระเอกสุดหล่อ ดอม โทเร็ตโต (วิน ดีเซล) ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขพร้อมกับเลตตี้ และไบรอัน ลูกชาย แต่ก็มีเหตุผลที่สำคัญทำให้ทีมซิ่งต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง! เพื่อช่วยกันหยุดแผนการร้ายของ“เจคอบ” (จอห์น ซีนา) น้องชายของดอมที่หายตัวไปนานเป็นสิบๆปี และในภาคนี้ยังเป็นเหตุการณ์ที่ต่อจากภาคแยก Hobbs & Shaw ตรงๆ อีกด้วยค่ะ

10. Fast X (2023) เร็ว..แรงทะลุนรก 10

Fast X (2023) เร็ว..แรงทะลุนรก 10

ฟาส 10 ภาคล่าสุดระยะเวลา 21 ปีเข้าสู่ปีที่ 22 ของ หนังตระกูล Fast and Furious เร็ว..แรงทะลุนรก ภาคนี้ได้ยกตัวละครหลักของฝั่งพระเอก โดมินิค โทเร็ตโต ที่มาครบทีมครอบครัวและยังได้ตัวร้ายใหม่อย่าง ดันเต ที่รับบทโดย เจสัน โมมัว (Jason Momoa)ลูกชาย เฮอร์นัน อาชญากรค้ายาตัวร้ายจากภาค Fast Five ในภาคนั้นฟาสได้ฆ่าครอบครัวของเขาตายหมด ซึ้งภาคนี้จะเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างภาค 5 และ ภาค 10 ความแค้นของเขามาเต็มกำลัง เขากลับมาเพื่อแก้แค้นดอม แต่ทุกสิ่งก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อดอมพบว่าลูกชายวัย 8 ขวบของเขาเอง คือเป้าหมายสูงสุดของการล้างแค้นในครั้งนี้

บทสรุป เร็ว..แรงทะลุนรก Fast and Furious

อย่างที่ทราบกันดีว่า จริงๆ แล้วฟาสจะจบแค่ฟาส 10! แต่เดี๋ยวก่อนข่าวออกมาล่าสุด วิน ดีเซล (Vin Diesel) นักแสดงและผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ Fast and Furious ได้เปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมเกี่ยวกับกำหนดการฉาย ‘Fast and Furious 11 จะเป็นภาคสุดท้ายของฟาส หลังจากจบFast X ที่เข้าฉายไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่าน! เขายังมีการสปอยต่ออีกว่า วันที่จะฉายฟาส 11 คือวันที่ 4 เมษายน 2025 ทำให้แฟนครับเฮกันไม่ไหว ได้ดูภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมต่อแบบไม่ต้องคิดเลยว่าจะไม่สนุกถ้าขึ้นชื่อว่า ฟาส ยังไงก็มันส์แบบสะท้านโลก! และตอนนี้ฟาส 11ก็ได้สร้างเสร็จไปเรียบร้อยแล้วค่ะ! เพราะได้ถ่ายทำพร้อม Fast X’เอาเป็นว่าสปอยไว้คราวๆ ว่าเป็นภาคจบที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Categories