สูญเสียพระเอกดัง Fast & Furious พอล วอล์กเกอร์

Fastพฤษภาคม 30, 2024

หลายคนจำได้ดีกับเพลงนี้! see you again ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งให้พอล วอล์กเกอร์ พระเอก The Fast and the Furious คนแรกที่ได้เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ในวันที่ 30 พ.ย. 2013! การสูญเสียของเขาทำให้วงการบันเทิงช็อก ทำเอาแฟนคลับสะเทือนใจไปทั่วโลก! ดาราชายระดับฮอลลีวูด วัย 40 ปี จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แม้วันเวลาจะผ่านมานานแล้ว แต่เขายังคงตราตรึงติดอยู่ในใจแฟนหนังแฟรนไชส์ชุดนี้ตลอดไป! และเขาไม่ได้มีดีแค่ความสามารถในการแสดงละคร แต่ พอล วอล์กเกอร์ ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อทุกๆคน และนอกจากนี้เขายังเป็นพ่อที่ดีของบุตรสาวแม้จะเป็นอดีตสามีแต่เขาก็ให้การดูแลลูกสาวของเขาอย่างดีมาตลอด 15 ปี!

Paul William Walker

วันที่พอลเสียชีวิต ตอนนั้นอยู่ในช่วงถ่ายทำ Fast & Furious 7 แต่เนื่องจากเป็นช่วงปลายปีจึงได้มีการพักกองถ่าย พอล วอล์กเกอร์ อยู่กับครอบครัว เพื่อเตรียมงานเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง แต่เพียงไม่กี่นาที เขาได้รับข้อความทางโทรศัพท์ แล้วอุทานขึ้นมาว่า แย่แล้ว ผมว่าผมต้องไปที่ที่หนึ่ง! “Oh my gosh, I’m supposed to be somewhere!” นี่คือคำพูดสุดท้ายของพอลกับแม่ของเขา และเขาก็ได้ลุกออกไปมในทันทีอย่างเร่งรีบ นาทีนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าเขาจะไม่ได้กลับมาตลอดกาลและในชั่วโมงต่อมาพอล และ โรเจอร์ โรดาส เพื่อนสนิทของเขา ซึ่งเป็นคนคนขับ ทั้งคู่ขึ้นควบ Porche Carrera GT สีแดง พุ่งชนต้นไม้ เสียชีวิตลงพร้อมกันในเปลวเพลิง!

เปิดประวัติ พอล วอล์คเกอร์ พระเอกคนแรก The Fast and the Furious

พอล วอล์คเกอร์ เกิดวันที่ 12 กันยายน ค.ศ. 1973 (พ.ศ. 2516 ) ประเทศสหรัฐอเมริกาที่รัฐแคลิฟอร์เนียมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน พอล วอร์คเกอร์ มีลูกสาวที่น่ารัก 1 คน ชื่อ มีโดว์ เรน วอล์คเกอร์ (Meadow Rain Walker)ซึ่งได้เกิดกับอดีตแฟนสาวรีเบคก้า (Rebecca)โดยในช่วงระหว่างโปรโมทผลงานเรื่องใหม่ (Hours)ขาได้เผยว่า เขาเพิ่งจะรับลูกสาววัย 15 ปี! ให้มาอยู่ด้วยกันเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาลูกสาวใช้ชีวิตอยู่กับแม่ที่ฮาวายมาโดยตลอดเขาพักอาศัยอยู่แถบซานตา บาบาร่า ในแคลิฟอร์เนีย กับสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์

Nissan Skyline GT R

เหตุผลที่เขาเลือกซื้อบ้านแถวนี้เพราะเขาสามารถไปเล่นเซิฟ กีฬาทางน้ำสุดโปรดของเขาที่ชายหาดได้ในทุกวัน และเขายังเรียนศิลปะการต่อสู้อย่าง บราซิลเลี่ยน ยูยิสสู (Brazilian Jiu-Jitsu) จนได้สายน้ำตาลมาครอบครองอีกด้วย ทำให้แฟนคลับหลายคนหายสงสัยว่าทำไมเขาออกลีลาบู๊ในหนังแอ็คชั่นได้ไหลลื่นขนาดนี้! เพราะเหตุผลนี้นี่เอง นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของรถนิสสันรุ่น Skyline R34 GT-R V-Spec II ที่ได้ใช้ถ่ายทำ2 Fast 2 Furious ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนขับเองในเรื่อง และแสดงฉากสตั๊นต์เองในบางฉากอีกด้วย

ท่าทางของเขาแม้จะดูดุดัน แต่เขาเป็นคนที่น่ารักและชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ อยู่เสมอ ในปี2013 (พ.ศ. 2556) พอลเดินทางไปประเทศชิลีได้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและนอกจากนี้ ยังได้ช่วยเหลือประเทศเฮติ ด้านมนุษยธรรมอีกด้วย เมื่อปี 2010 (พ.ศ. 2553) ไม่แปลกใจเลยค่ะที่แฟนคลับของ พอล วอล์คเกอร์ จะเยอะมากขนาดนี้

พอล วอล์คเกอร์ ผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทิ้งไว้ให้ไม่มีทางลืม

fast furious

พอล วอล์คเกอร์เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่วัยเด็ก ผลงานหนังเรื่องแรกในปี ค.ศ. 1986 (พ.ศ. 2529) คือเรื่อง Monster in the Closet หลังจากนั้นก็มีผลงานด้านซีรีส์ออกมาหลายเรื่อง ทั้ง Pleasantville, Varsity Blues  และนอกจากนี้ยังมีผลงานในด้านอื่นๆ จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นกับผลงาน She\’s All That และ The Skulls ผลงานที่แจ้งเกิดคงหนีไม่พ้น The Fast and the Furious ตำรวจหนุ่มกลับใจไปเป็นนักแข่งรถสู่อาชญากรรมระดับชาติกับพอลพี่เขยสุดซี้กล้ามโต! เขาได้ร่วมแสดงหนังเกือบทุกภาคก่อนที่เขาจะเสียชีวิต(ยกเว้น The Fast and the Furious: Tokyo Drift ที่ออกฉายเมื่อปี 2006 (พ.ศ. 2549) และช่วงที่เขาเสียชีวิตอยู่ในช่วงกำลังถ่ายทำหนังภาคต่อล่าสุด  Fast & Furious 7 รวมถึงผลงานภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Hours ที่กำลังจะออกฉายพร้อมถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Fast and the Furious ภาค 7 ไปด้วยกันนั่นเองค่ะ

ผลกระทบการจากไปครั้งนี้พระเอก พอล วอล์คเกอร์

การจากไปครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อภาคที่ 7 ของ The Fast and the Furious เร็ว..แรงทะลุนรก ซึ่งเขามีกำหนดการถ่ายทำฉากสำคัญในวันอังคารก่อนที่เขาจะเสียชีวิต โดยทางค่าย Universal ประกาศว่าแผนการถ่ายทำที่เหลือเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าจะได้มีการปรับปรุงบทได้อย่างเหมาะสม และจะกลับมาถ่ายทำอีกครั้ง! และยังมีอีกเรื่องที่หลายคนอาจจะไม่รู้ Porsche Carrera GT ยานพาหนะมูลค่ากว่าสิบล้านบาท ที่ พอล วอล์คเกอร์ ร่วมโดยสารก่อนเสียชีวิต

ในวงการรถยนต์ได้ฉายาว่าเป็น the widow maker หรือ รถแม่หม้าย เพราะเนื่องจากยากต่อการควบคุม โดยนักแข่งรายหนึ่งยอมรับต่อ Autoweek นิตยสารชื่อดังว่ารถรุ่นนี้ทำให้เขาหวาดกลัวมากๆ แม้จะอยู่กับนักขับที่มากประสบการณ์ก็ตามเพราะ 3 ปีที่แล้ว รถรุ่นนี้ได้คร่าชีวิต นักทดสอบรถยนต์ 2 คนจากอุบัติเหตุในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้นักแสดงดังทั้งไรอัน ดันน์ และเจมส์ ดีน จนถึงแก่ชีวิตอีกด้วย

Categories